Mô hình kinh doanh bán lẻ "Product on demand"
- Shein tận dụng lợi thế cạnh tranh của mình trên 3 yếu tố để giành chiến thắng:
Tận dụng traffic đa điểm chạm để acquire khách hàng
Tận dụng traffic đa điểm chạm để acquire khách hàng
Tận dụng traffic đa điểm chạm để acquire khách hàng
- Shein xây dựng được sự một hệ thống liên kết chuỗi gần như tương đồng giữ front end và back end trong mô hình kinh doanh
Thu hút người dùng trên social platforms
- Đối tượng mục tiêu của Shein là những khách hàng quan tâm đến giá cả, yêu thích mua sắm trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới.
- Nhóm khách hàng quan trọng nhất của Shein là Thế hệ Z. Nhóm nhân khẩu học này đại diện cho một phân khúc thị trường quan trọng nhưng đòi hỏi những chiến lược mới. Do đó, chiến lược tiếp cận và acquire của Shein chủ yếu tập trung vào giới trẻ.
Shein đa dạng nguồn traffic trên social tiếp cận và tăng trưởng người dùng mới
- Chìa khóa thành công của Shein chính là hợp tác những người có ảnh hưởng và chính những KOL, KOC và “User generated content” trên nền tảng mạng xã hội.
- KOL, KOC là người sáng tạo nội dung giúp Shein tiếp cận người dùng bán hàng, từ đó giúp biến khách hàng thành “Ambassador” giúp tạo nội dung và marketing.
- Việc sử dụng KOL, KOC trên các nền tảng đã góp phần giúp SHEIN tăng trưởng revenue, và giảm 15-20% chi phí CAC.
Giữ chân khách hàng bằng trải nghiệm khác biệt
Tăng trưởng người dùng bằng chương trình khách hàng thành, cộng đồng, referral
- Chương trình khách hàng trung thành (Loyalty program): Tạo động lực cho người dùng, giữ chân người dùng bằng chương trình tích điểm, tặng voucher khi người dùng tương tác với bất kì hoạt động trên nền tảng.